™—:.·¤°-:¦:-» †Diễn đàn Tin DBT† «-:¦:-°¤·.:—™
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
™—:.·¤°-:¦:-» †Diễn đàn Tin DBT† «-:¦:-°¤·.:—™

™—:.·¤°-:¦:-» †Diễn đàn Tin DBT† «-:¦:-°¤·.:—™
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Game nhỏ mới ra lò!
Trắc nghiệm CSDL
Logo lớp mình cho những ai cần
ve tam giac
Nhac vui:Vọng cổ Geisha
Ong xa number one
Tình huống sư phạm
bài thực hành đồ hoạ máy tính
Hỏi vấn đề diver card màn hình trong Win 7
GUN
Half Life 2 - Episode 2
coa ai choi game trên trinh duyet web game xay duong danh nhau vui lem
Kiểm tra khả năng nghe tiếng Anh (listening quiz)
Học tiếng Anh qua nghe cho mọi trình độ
TÀI LIỆU CƠ SỞ DỮ LIỆU
Dragonball Mugen Edition 2008
Hitman 4: Blood Money - Đồng tiền xương máu
Tom Clancy's Splinter Cell - Conviction
Một số phim HD dùng cho đt hay máy mp4 (640x380)
Phần mềm học nghe tiếng Anh cực nhiều luôn
Ngoc Toan
truelove719
Ngoc Toan
duytung
hoa_my27
thao_djudju_g7
Ngoc Toan
duytung
duytung
duytung
duytung
duytung
blueocean0909
blueocean0909
thanh-thao_1612
duytung
duytung
duytung
duytung
bou123
 Ngoc Toan (106)
 osmnt (95)
 vietmono (68)
 duytung (47)
 langtu_ (46)
 superman (32)
 lethibichthao (28)
 kawai08 (26)
 tuyen155 (24)
 natalia (21)

"Teach or rapper" náo động cư dân mạngXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tue 23 Mar 2010, 6:15 pm
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_06
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_01"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_02_news"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_03
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_04_newNgoc Toan"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_06_news
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_07"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_08_news"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Bgavatar_09
Ngoc Toan
Thống Sói
Thống Sói
-Sinh nhật : 24/05/1985

-Đến từ : Bình Thuận
-Sở thích : phá phách
-Điểm tích cực : 1231
-Cảm ơn : 3
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Vide

Bài gửiTiêu đề: "Teach or rapper" náo động cư dân mạng
http://ngoctoan.tk

Nguồn : http://sptinbt.forum-viet.net/t348-topic
Tiêu Đề : "Teach or rapper" náo động cư dân mạng

Nếu thấy bài viết này hay thì xin click vào nút [Cảm ơn] bên dưới để thay cho lời cảm ơn nhé

--------------------------------------------------
Trong
thời gian qua khắp các diễn đàn từ Bắc chí Nam truyền nhau một bài hát
do thầy Bùi Như Lạc, một giáo viên trẻ dạy Vật Lý của Trường THPT
Nguyễn Du (quận 10, TP HCM) sáng tác và biểu diễn.



Màn biểu diễn đặc biệt của thầy được một học sinh đăng tải lên mạng với nhan đề: teach or rapper.

Hát rap giảng vật lý

"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Zing_081715_190589713_0

Thầy giáo Bùi Như Lạc (áo trắng).

Trong nền nhạc đệm réo rắt, nhẹ nhàng, thầy Bùi Như Lạc cất giọng đọc rap một cách chậm rãi, từ tốn.

Thoạt
đầu, mới nghe thì có vẻ như phần trình diễn của thầy chỉ mang tính vui
nhộn, ngộ nghĩnh và phù hợp với giới trẻ hiện nay. Nhưng đằng sau đó là
cả một nỗi lòng ẩn chứa bên trong của người thầy dạy Lý…


Đầu
tiên là màn giới thiệu, bày tỏ nỗi bức xúc của người một người thầy đam
mê môn vật lý mà không thể khiến học trò của mình chăm chỉ học bài.


“Tôi
đây là thầy giáo, hôm nay thầy đứng đây, cầm mic rồi rap lên bài này,
cho các em hiểu thế nào là Physic. Một môn học thật hay, nó làm thầy
đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối
ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít.”


Và bài học bắt đầu với lời mở đầu giống như bao giờ giảng bình thường khác: “Chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11. Điện tích.”

Tuy
nhiên, cách thầy giảng giải cho học sinh thì thật khác thường. Thay cho
giọng điệu nghiêm túc là lối nói hết sức “Xì tin”, đúng kiểu của 9X bây
giờ. Không những vậy, thầy còn lấy ví dụ rất ấn tượng, thậm chí gây sốc:


“Xài
điện thì nhiều mà không hiểu mới đau. Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì
hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu. Thầy ví dụ
thế này, các em đừng xỉu:Giống như nam với nữ, cùng giới thì còn lâu,
trái giới thì âu sầu, cùng giới mà yêu nhau là việc làm sai trái, là
thằng biến thái, đi đái phải ngồi, thì làm sao hiểu nổi.”


Nhạc điệu tiếp tục réo rắt và thầy cũng tiếp tục đọc rap giảng bài về lực Cu-lông và lực Vectơ.

Xen
kẽ những lời giảng về lý thuyết quen thuộc, thầy cũng bày tỏ nỗi bức
xúc của mình khi học sinh không chịu chăm chú học bài. Có thể thấy thầy
giáo đã mượn lời ca, điệu hát để mắng học sinh rất khéo:


“Lực
là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ,
thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ. Điểm đặt phương chiều và kèm
theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp
chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài. Phải
chịu khó tập trung khi thầy đang giảng bài. Cộng 2 vectơ ta dùng quy
tắc hình bình hành, làm một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh.”



Như người trồng cây mong đến ngày hái quả, người thầy cũng trông đợi vào kết quả thi cử của học sinh.

Tuy nhiên, nỗi thất vọng nhanh chóng ụp xuống khi “không phải một vài mống mà là một đống” học sinh bị điểm trung bình.

”Kết
quả thật tệ làm thầy mém té ghế. Mấy bài cho kẹo mà dưới trung bình mới
ghê, không phải một vài mống mà là một đống. Thầy tự trách mình và thao
thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều: Đám đấy
đầu rỗng giống như trái banh lông, chỉ biết ăn diện như cái bình bông
di động".


Bức
xúc là thế nhưng thầy vẫn không bỏ cuộc. Bài hát kết thúc bằng một sự
nhẫn nại, quyết tâm theo đuổi sự nghiệp trồng người với hi vọng các em
có thể trưởng thành, là người có ích cho gia đình và xã hội:


“Tự
an ủi mình và thầy típ tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai
cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản
thân, giúp ích cho xã hội, không làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm
rồi.”


Học sinh bị thầy chửi vẫn…khoái chí

Sau
khi bài rap này được đăng tải lên mạng, không chỉ các học sinh của
trường Nguyễn Du mà học sinh ở khắp các miền cũng đều tham gia bàn tán
sôi nổi.


Mặc
dù có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, nhưng phần lớn các em đều tỏ
ra hết sức thích thú với phần trình diễn đặc biệt của thầy.


Theo
nhận xét của một số học sinh thì mặc dù thầy “Rap chưa chuẩn, beat dở
òm, flow cũng không ổn” thể nhưng lyric (lời) thì “cực đỉnh”.


Một
em có nick là MafiaboyII còn hứng chí phân tích hết sức chi tiết từ
hoàn cảnh sáng tác đến âm điệu, lời lẽ của bài hát trên diễn đàn trường
Nguyễn Du rằng:


“Mới
biết tin là nghe liền! Thầy công nhận chịu chơi thiệt! Lyrics thì cũng
tạm được nhưng mà rất ý nghĩa!!! Thầy rap Gangs mà giọng điệu cứ từ tốn
thế thì ai mà sợ! Nói chung là mặc dù không chuyên nghiệp cho lắm nhưng
thầy là người tiên phong trong lĩnh vực này!”.


Nói
chung các em rất ấn tượng với phong cách “xì tin” của thầy giáo và liên
tục đưa bình luận động viên thầy “tiếp tục phát huy phong độ”.


Một cựu học sinh trường Nguyễn Du chia sẻ: "Mặc dù lời có hơi thô tí, nhưng rất đúng, làm thầy gần gũi với học sinh nhiều hơn".

Những bạn khác, cũng từng là học sinh của trường đều đồng ý rằng thầy làm như vậy thể hiện sự hòa đồng với học sinh.

Thậm
chí, các học sinh còn hí hửng khoe thông tin “hậu trường” về ngôi sao
mới nổi này: haha! thầy Lạc là thầy dạy lý, con của cô mai dạy Công
nghệ và thầy Quế. Lớp mình hay gọi thầy là "Trẫm" vì thấy dạy xưng mình
là "Trẫm", một học sinh có nickname là Gòn bật mí.



những cực học sinh nghe bài rap xong bỗng tiếc hùi hụi vì “chưa được
thầy dạy bữa nào, chỉ mới được mẹ thầy dạy thôi”. Nhưng “danh tiếng
thầy nổi như cồn” nên vẫn ngưỡng mộ.


Thậm
chí một học sinh còn hân hoan ra mặt dù bị thầy…”chửi”: “Không ngờ thầy
biết Rap luôn đó !! Mà thầy chửi học sinh ác quá à .... nhưng mà nghe
cũng hay, dzui!” (BinZero1993).


Và cũng không ít lời chỉ trích

Chuyện một thầy giáo “phá cách” giảng bài một cách không bình thường như vậy chắc chắn sẽ có những phản ứng trái chiều.

Phần
lớn đó là những người lớn, không chấp nhận lối ăn nói theo kiểu của
giới trẻ bây giờ. Anh NMT, một người từng là giáo viên thực tập của
trường Nguyễn Du cho rằng: Dù biết qua bài Rap thầy Lạc muốn nói lên
thực trạng học tập của học sinh nhưng ngôn từ thì lại là một vấn đề
lớn, nhiều vấn đề cần suy ngẫm”.


Một
cựu học sinh có nickname là Nobita còn tỏ ra khá bức xúc. Anh cho rằng
“thầy đáng lẽ phải là “người đặt viết và ghi bài giảng chứ sao lại rảnh
đời đi sáng tác rap rồi đưa lên mạng”.


Một
số người khác cũng cho rằng có đôi chỗ ngôn ngữ hơi thô thiển, mà một
thầy giáo lại viết những lời như vậy thì “không ổn chút nào”.


Lặng lẽ cúi đầu nhận tội

Sau khi nghe bài hát ngộ nghĩnh mà sâu sắc này, không ít học sinh cúi đầu…nhận tội.

Dường
như ngàn vạn lời quở trách của thầy trên lớp có lẽ cũng không thể thấm
thía và có sức lan tỏa lớn bằng những lời “chửi” được gửi gắm trong âm
điệu vui nhộn của Rap. M


Mặc dù bị thầy mắng nhưng các em không hề tức giận mà đều biết nhận lỗi một cách thành khẩn.

Một
học sinh tỏ vẻ thông cảm với thầy: “Thầy dạy cũng được. Nhưng năm ngoái
lớp mình lừi wa’ (lười quá-PV) nên học bê bết. Tội nghiệp chắc thầy bức
xúc dữ lắm đây”.


Một học sinh khác cũng có chung nhận định: "Thầy
Lạc bức xúc quá dữ quá mà. Xét ra, bài này đáng để suy ngẫm chứ! Năm
ngoái lớp mình không chịu học nên thành ra điểm đứa nào đứa nấy vê bết
mà đó đâu phải lỗi của thầy". (Killua1412 – diễn đàn Trường Nguyễn Du).


Thậm
chí, các em còn thành khẩn khai báo nguyên nhân cụ thể để thầy bức xúc
và tức khí viết bài rap này là do “lớp B6”. Bởi thế, học sinh nghe xong
đều mang một cảm giác "tội lỗi vô cùng".



học sinh gọi thầy Lạc với cái nickname thân thương là thầy Đậu phộng đã
viết: “Thầy Đậu phộng rap nghe bùn wé!!! thầy làm em cảm thấy có tội
wé. hjc hjc.” (Thầy Đậu phộng rap nghe buồn quá. Làm em cảm thấy có tội
quá. Hic hic).


Có em thì lại trầm ngâm, tâm đắc với những lời thầy viết rằng mấy câu cuối “rất hay và ý nghĩa đối với học sinh bây giờ”.

--------------------------------------------------


Copy đường link gửi cho bạn bè !

"Teach or rapper" náo động cư dân mạng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
™—:.·¤°-:¦:-» †Diễn đàn Tin DBT† «-:¦:-°¤·.:—™ :: GIẢI TRÍ :: -‘๑’-Điểm báo-‘๑’--
"Teach or rapper" náo động cư dân mạng Footer11
Đang tải...

http://www.sptinbt.forum-viet.net